NHA TRANG

Muộn màng còn hơn không, mình cuối cùng cũng có thể chia sẻ hành trình 2 ngày cuối ở Nha Trang. Bản thân mình không khoái Vinpearl mấy vì các trò chơi ở đó, mình không có ham 😛 Mình thích đi ngắm cảnh núi non sông nước, dã ngoại, thăm thú thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, các bạn mình nghĩ đi chơi ở Vinpearl với nhau là một ý tưởng tuyệt vời, sẽ rất vui vui, gì gì và này nọ. Cho nên, ngày đầu tiên đến Nha Trang, bọn mình dành trọn cho Vinpearl. Ngày hôm sau, bọn mình ghé Bãi tắm đôi ở Đảo Yến. Phải nói là, khung cảnh ở đây, đất trời bao la, lòng người xao xuyến, biển trong xanh và vì đặc biệt được chủ trương khai thác hạn chế nên rất sạch sẽ, đẹp đẻ, nên thơ đi vào lòng người.

1/VINPEARL LAND
Ăn sáng kiểu bóp mồm bóp miệng ở Bình Hưng rồi nhanh chóng thu xếp hành lý di chuyển ra Tabalo hostel ở thành phố Nha Trang. Phòng cabin 4 người, 2 giường đơn 2 tầng hiện đại sạch sẽ nhưng ai mà mắc chứng sợ không gian hẹp thì không thể ở được đâu ạ. Vì nhà tắm chung ở phía bên kia thang máy nên nữ được sang tầng nam nhưng nam cấm đặt chân sang tầng nữ nhé ạ ;)) Nhận phòng xong đã giữa trưa,nghỉ ngơi chút rồi Vinpearl thẳng tiến. Trong lúc xếp hàng dài lê thê vào cáp treo, tôi ngỡ mình đang ở Trung Quéc, ai ai cũng xì xà xì xồ tiếng láng giềng, lúc lúc lại ríu rít như chim .Bữa trưa theo phong cách Mỹ cũng chỉ làm đầy bụng nhanh chóng chứ thật sự cũng chưa đủ đô. Đêm qua đau họng, được bác sĩ chuyên khoa mát xa đưa cho viên kháng sinh uống vội, quên cả hỏi thuốc gì nhưng tác dụng gây buồn ngủ còn vương vấn tận đến hôm nay. Ăn xong bữa trưa với mọi người thì mắt díp tịt, đành phải tách đoàn đi ngất.
Cùng với già làng tốt bụng lượn một vòng xuống phòng chiếu phim mát rượi nhưng không còn chỗ, mệt mõi quành về đoạn đường mua sắm, đặt lưng thiu thiu trên ghế băng dài đỏ mận. Định bụng chợp mắt nửa tiếng rồi quay lại chơi cùng mọi người nhưng lúc mở được mắt đã gần tiếng rưỡi. Mọi người đã chơi hết khu “trò chơi mạo hiểm” nhưng chả thấy ai xi nhê gì. Các gái ưa cảm giác mạnh tỏ rõ thái độ thất vọng với cái định nghĩa “mạo hiểm” của bác Vượng. Nghe xong, nỗi tiếc nuối trong lòng được giảm đi mấy phần.30022149176_fe2c5d8108_o
Công viên nước cũng không khá khẩm hơn mấy. Xếp hàng lấy phao, trượt phao đơn ống kín, trượt phao đơn ống hở, trượt phao bốn cứ như hóng gió ý. Cho đến khi, chuyển sang trượt thẳng không chơi phao :)) Ôi dồi ôi, trèo lên, xếp hàng, đến lượt, ngồi một mình trên cái ống trượt bé tý, nhìn xuống mọi người bé tẹo, cảm thấy mình bé xinh như con kiến, run run mếu mếu, hết đường lùi rồi, trượt thôi. Mở mắt hẳn hoi nhé, cảm giác trôi tuồn tuột từ trên cao xuống nhé, sợ tim bắn ra ngoài nhé.29486560203_ca4ba83fda_oĐến khi ra bờ biển tuyển nữ lập đội chơi dù bay. Bác sĩ mát xoa thì lặn lội về lấy tiền cho chị em, phượt thủ thì bày cách để cất cánh an toàn, chị em thì thi nhau tập cất cánh =)))))) Tạm biệt Vinpearl bằng chuyến phà dài lê thê thái dương hệ, đói mệt, phờ phạc, hết hơi, trông chán đời, như kiểu vừa ra khỏi lò bát quái, hết sinh khí :)) Lên taxi là 20:30, đọc ngay địa chỉ Bò nướng Lạc Cảnh. Thịt bò thái miếng con chì, ướp gì mà ngon quá trời ướp, nướng nhanh trên lửa to, ngoài cháy cạnh trong mềm ngọt ngây ngất. Cả ngày không biết thiếu gì, hóa ra thiếu thịt, nạp năng lượng xong ai nấy lại trở về là những con người vui tươi, hồn nhiên, xinh đẹp.

2/ĐẢO YẾN – BÃI TẮM ĐÔI 29762396710_8c7b9cb24d_oĐi tàu ra đảo sẽ mất nguyên buổi sáng, bọn mình xuất phát lúc hơn 7h và tầm 11h mới tới đảo. Chim Yến bay rợp trời và nó có nét gì hoang sơ (do khai thác du lịch còn mới và không cho khai thác đại trà), gợi hình ảnh yên bình thơ mộng trong phim “The Notebook”.29764186040_765425aaee_o-1Bãi tắm đôi đẹp trải dài bên mình cát trắng. Giữa trưa nắng, mình chỉ ngồi nghỉ, nằm võng và uống nước dừa ngon ngon!30059700545_68c744e190_oKhi trèo lên núi lễ Phật, cảnh tượng xung quanh thật sự rung động lòng người. Từ trên bậc cao, mình nhìn được rõ bãi tắm đôi.28853818076_6a5335ebf1_o

28171002693_a292fd624e_oMột cái nhà gỗ xanh xinh xắn cheo leo bên vách núi. Giờ nhớ lại mới thấy lạ, mình đã rất sợ độ cao ở Hải đăng Mũi Dinh và không dám trèo leo chụp ảnh xung quanh trong khi tất cả đều tạo dáng ưỡn ẹo. Nhưng cũng là hẻm núi dốc đứng ở đảo Yến, mình lại không thấy sợ mà sẵn sàng chụp choẹt. Chỉ rùng mình chút chút khi nhìn xuống thôi !29974922571_f09447af2b_o

29942808342_11205bcb87_o

29431906084_6c61d11bfe_o

29428754814_0a4b620cf5_oTrên tàu quay về đất liền được anh hướng dẫn viên dễ thương tặng danh sách địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ chỉ người bản địa mới biết và bài hát “Suy nghĩ trong anh” yêu thương da diết.

1/Bún cá Lãn ông 7:00-9:30 sáng
2/Bánh canh cô Thu 11 đường Đồng Nai 3:30 chiều -7:30 tối
3/Bánh canh khô Ngô Quyền trước Viện kiểm sát nhân dân thành phố
4/Nem nướng Vu Thanh An đường Lê Lợi
5/ Bún bò Huế Lý Thánh Tôn, ăn quán chuyên bún bò( không bán cả phở bò)
6/ Bánh căn tôm nhỏ trong đường Tháp Bà bán từ khuya tới sáng, chị em sinh đôi bán
7/ Bánh xui chao Tô Hiến Thành giao Nguyễn Thị  Minh Khai
8/Bò nướng Bùm boy
9/ Bò né mỹ cảnh đường Hoàng Văn Thụ

Cám ơn các bạn đả ghé chơi.

Yêu nhiều XO

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestShare on TumblrTweet about this on TwitterEmail this to someoneShare on LinkedIn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *