Phong Nha – Huế

Xin chào mọi người,IMG_1476Đi du lịch cùng lũ nhí nhố luôn đem lại tiếng cười và là liều thuốc xả xì trét hữu hiệu và là những ngày yên bình, vui vẻ với những kỉ niệm bình dị mà không phải bất cứ lúc nào cũng có được!

Bọn mình đến Huế thương và Phong Nha nên thơ trong những ngày chớm hè, và lần đầu tiên sau rất nhiều năm mình lại đi xe ô tô giường năm suốt 9-12 tiếng!

1/ ĐI LẠI

** Hà Nội – Quảng Bình, Huế – Hà Nội: ô tô giường nằm Hưng Long, Hưng Thành;

** Quảng Bình – Phong Nha: taxi 7 chỗ trọn gói (thỏa thuận giá trước, không đi theo km);

** Đi chơi ở Phong Nha: xe máy. Bọn mình tạt ngay vào một hàng thuê xe ở trung tâm và khi thuê xong mới thấy xe thật là tậm tịt quá đi, 1 em ngon lành còn 2 em chết máy ứ ừ ừ mỗi lần dừng lại. Họ cũng không cho thuê theo kiểu 24 giờ mà 1 ngày tính từ bất kỳ lúc nào bạn thuê đến đêm hôm đó!

Ngoài ra, đạp xe đạp buổi sáng sớm, hít thở không khí trong lành cũng rất thú vị!

** Phong Nha – Huế: xe khách;

** Đèo Hải Vân: xe máy thuê ở hostel ở Huế. 1 trong 3 xe lại dẩm dứ, quá cũ không đề nổi và chết máy mỗi khi dừng nên đặc biệt nguy hiểm khi qua đường và đi đèo. Ngoài ra lốp quá cũ nên đi đường cao tốc xì mất 2 lần, mỗi lần cách nhau tận 30 phút!

Vì thế, sẽ có ích hơn nếu mọi người chọn xe cẩn thận và ngay khi thấy có vấn đề hãy về đổi xe ngay. Đồng thời, có thể nghiên cứu thêm thuê xe với gói bảo hiểm (giá gấp đôi so với thuê thường và được khuyến cáo đi đường dài nên thuê).

2/ Ở

** Jungle Boss homestay – Phong Nha: Phòng ốc xinh xẻo hiện đại đúng gu của mềnh. Các em nhân viên thì dễ gần và ra trò chuyện vui vẻ, sởi lởi. Ở đây có xe đạp mà mình dùng đi lượn từ sáng sớm ngày thứ 2, ăn sáng và giặt đồ, tất cả đều miễn phí. Tối trước khi đi ăn, mình đem đồ đi giặt, định lúc về phơi mà em gái dẫn mình đi giặt đã phơi hộ luôn rồi. Mình giặt tay bộ đồ bơi rồi phơi riêng ở gần phòng ở, lúc dọn đồ đi Huế quên béng, về đến Hà Nội, lục lọi trí nhớ mới gọi vào lại Jungle và được công ty trả phí ship cho. Dễ thương chưa! Đánh giá 4,5/5 sao vì đường vào còn mấp mô trũng nước.   jungle boss homestay 2 jungle boss homestay sang som phong Nha  ** Amy hostel ở Huế: phòng được, khu vệ sinh chung chưa sạch sẽ lắm, nhân viên thân thiện, nhiệt tình.

3/ CHƠI, THAM QUAN

** Hang Tối – Phong Nha: Zipline, chèo thuyền.

Ôi, chưa đi cái zipline này bao giờ mà lại còn sợ độ cao nên mình run vô cùng khi mặc áo phao, dây dợ rồi cả lúc đi lên cái chòi cao cao cỡ nhà 3 tầng để zip xuống. Lúc đến lượt còn bám tay anh nhân viên, mồm kêu kiểu run sợ :” Ôi anh ơi, anh ơi, anh ơi” :)) Sau đó? Tuyệt vời! Mình không biết do vượt qua được nỗi sợ, hay lần đầu trải nghiệm một trò chơi mới hay bản thân việc đu dây trên không qua một con sông gây ra sự thích thú nhưng mình thích cảm giác ấy rất nhiều 😉 Thêm nữa, họ có dịch vụ chụp ảnh nên nếu bạn ưng ý bạn có thể lấy ảnh rửa và/hoặc file mềm.DSC_0010 Kinh Kong xuống núiDSC_0013 Chân dài buông xuôiDSC_0016 Kute lạc lốiDSC_0019 DSC_0023Chèo thuyền từ trước cửa Hang Tối, nơi kết thúc zipline, về bờ thay vì đi tàu máy. Bên cạnh đó, họ còn có các trò chơi đu dây, trèo lưới… nhưng không ai trong bọn mình muốn tham gia! Không hiểu sao lần này bọn mình đi du lịch như những người già vậy :))IMG_6116IMG_6163IMG_6193**  Đèo Hải Vân

Tuy tốn trọn 1 ngày để lên đến đèo và trở về với 1 chiếc xe máy tậm tịt trong đoàn,  ai cũng ê mông, mỏi người thì bù lại, khung cảnh thiên nhiên đẹp ngây ngất ở đây khiến mình hoàn toàn “ngã gục” và trầm trồ thán phục.xe may deo Hai Vandeo Hai Van 2 Deo Hai Van 3 deo hai Van 4 deo Hai Van ** Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu (đang xây dựng), Thiền viện Huyền Không Sơn Thượng, cầu Tràng Tiền… – HuếIMG_6579 IMG_6586IMG_6596 IMG_6663Vì một số lý do nội tại và khách quan, tụi mình nhỡ mất động Thiên Đường, biển Lăng Cô, không đi các lăng tẩm ở Huế như dự định.dai noi Hue

4/ ĂN, UỐNG

** Nhà hàng Thu Huế – Phong Nha: 4.5 saothu hue restaurantLúc đông khách quá thì phục vụ hơi lâu nhưng nhân viên nhiệt tình, đồ ăn ngon bổ rẻ, nhà hàng thoáng mát sạch sẽ.

** Easy Tiger – Phong Nha: pub nghe nhạc, uống bia, rượu vang… với không gian khá thoáng đãng, lốp xe được thiết kế độc đáo làm ghế ngồi 😛

** Bún bò Huế Mệ Kéo: không gian quán thoáng mát, có thể gọi bún ít cay rất phù hợp với mềnh. Tuy nhiên, bọn mình ăn 2 ngày đều không biết để gọi thêm thịt bò, khi gọi một bát chả hiểu sao sẽ không có bò. Đồng thời, vì thời tiết quá nóng nên mình không ăn hết nổi miếng thịt lợn cả tảng theo phong cách bún bò Huế ở đây.bun bo Hue

** Chè Chùa, Bánh mỳ – Huế

** Nhà hàng hải sản nổi Hải Long:

Đường quanh đây cứ đẹp nên thơ kiểu hút hồn ý: trời quá trong xanh, mặt nước lóng lánh, mây trắng bao quanh… Ăn giữa trưa nên khá đông và phải đợi lâu nhưng đồ ăn tươi ngon lắm!

** Bún thịt nướng Huyền Anh

Lần này, bọn mình đi đúng đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và Lễ hội áo dài ở Huế nên dịch vụ quá tải, giá cao, khu vui chơi hạn chế. Ở Hang Tối bọn mình chỉ còn 1 hạng vé duy nhất cho khu vui chơi nhỏ để lựa chọn. Ở Phong Nha, vì tham khảo ý kiến một bạn bản địa (bọn mình gặp ở suối trên đường từ Hang Tối lên động Thiên Đường) nên đã có một bữa tối giá cắt cổ ở một quán bình dân đốii diện khu bán vé vào động Phong Nha. Đi ăn chè cũng phải chờ rất lâu và chỉ còn 1 loại chè :))…Sinh nhat bat ngoBất ngờ nhất có lẽ là bữa tiệc đêm ấm cúng mà mọi người chuẩn bị cho 2 chị em sinh nhật tháng 5! Mình hoàn toàn mệt lử và buồn ngủ rũ rượi đêm đó, cứ nằm trên giường cho dù mọi người bắt đầu ra ngoài để làm tiệc chia tay “đêm cuối cùng chuyến đi”. Sau đó, không còn sau đó nữa 😉

Ảnh ngoài lề:baby HueIMG_6592

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestShare on TumblrTweet about this on TwitterEmail this to someoneShare on LinkedIn

2 Comments

1. Vui đáo để chứ

Nhớ Huế quá đi :*

Mỗi lần trở lại 1 khác, hi vọng sẽ có dịp tới trong tương lai. hihi !!!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *