PHÚ QUỐC 2015 (P.1)

san bay phu quoc

khach san phu quoc 2

khach san phu quoc

Các phòng ở khách sạn mình ở tiếp nối nhau theo bậc thang, “tầng dưới” là phòng của 3 bạn Tây

tham quan phu quoc

nam nghi bo bien phu quoc

boi phu quoc

bai Dai bikini phu quoc

ngam san ho phu quoc

Bien phu quoc
Giấc mơ đi biển đã thành hiện thực khi mình cùng mẹ và em gái tới nghỉ ở đào phú Quốc 4 ngày cuối tuần vừa rồi.
Trước khi nói về những trải nghiệm lý thú mình có được trong kỳ nghỉ này, mình muốn kể nhanh về cảm giác trở về Hà Nội tối hôm qua. Nhớ biển đảo và không khí trong lành, giường phòng sạch đẹp 🙂
Cảm giác những thói quen hàng ngày khi ở Hà Nội đã bị phá vỡ, thay vào đó là tiếp xúc gặp gỡ những con người mới, đến những địa điểm mới, khám phá Phú Quốc “gần như” một người dân bản địa.
Đoán xem việc mình làm đầu tiên khi về nhà là gì? Mình phải thay chiếu trúc vì quá bụi, thay ga giường, cho máy giặt tất cả quần áo trong vali (đây là thói quen khi đi du lịch ngắn ngày về vì trong khi ở khách sạn mình không giặt), trải ga mới và đi ngủ. Sáng nay dậy, mình mất khoảng 2 tiếng dọn dẹp, giặt giũ quần áo, chăn ga gối, chiếu trúc, lau quét nhà. Đây dường như luôn là điều đầu tiên mình làm khi về nhà!

Chuyến đi lần này là lần đầu tiên mình tự tìm hiểu điểm đến và lên lịch đi khám phá. Thông thường đi với bạn bè, mình không phải lo vấn đề đi đâu nhưng đi với gia đình thì nếu không lên lịch, sẽ chẳng có nơi nào để đi hết vì mẹ mình đi theo phong cách “tùy hứng” 😉 Vì còn công việc nên mình chỉ có chút thời gian tìm một số bài chia sẻ trên mạng về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc và sau đó sắp xếp lịch trình đến càng nhiều điểm càng tốt.

Mình dự kiến, chiều ngày thứ nhất sẽ đi lên phía Bắc, có Bãi Gành Dầu, rừng quốc gia, bãi tắm Ông Lang nhưng khi tới Phú Quốc trưa thứ 5 trời mưa to và không ngớt đến tận chiều. Mình đã phải đi taxi suốt hôm đó, không lên được phía Bắc, lên bãi tắm Ông Lang cũng không tắm được. Đến tối trời tạnh ráo, hóa ra Phú Quốc mùa mưa đỏng đảnh như vậy đó. Tối hôm đó, cả nhà ăn ở quán hải sản 343, ngon và phục vụ dễ chịu. Đêm về, trời lại mưa to từng đợt từng đợt. Mình nghĩ nếu mai cũng mưa vậy thì chuyến đi này buồn lắm 🙁

Biết ơn thời tiết chiều lòng người, sáng ngày thứ 2, trời nắng ráo quá tuyệt cho một ngày khám phá phía Đông và Nam đảo. Thuê xe máy cùng với bản đồ lấy ở khách sạn, mình lái xe từ thị trấn Dương Đông ở phía Tây sang Suối Tranh ở hướng Đông và làng chài Hàm Ninh ở phía Đông, nơi mình ghé vào nhà hàng Song Lê ăn hải sản, nghỉ trưa. Tầm 13h tiếp tục lái xe sang Nhà tù Phú Quốc cho mẹ thăm quan. Lúc ấy chưa hiểu tại sao trời nắng ráo mà một số xe máy lại ngập ngụa toàn bùn, cũng không ai cảnh báo đường vào Bãi Sao đẹp nhất Phú Quốc lại là đường đất đỏ! Trời mưa to mấy hôm, con đường đất đỏ xuyên qua rừng ra biển trở nên lầy lội với hố to hố nhỏ đọng nước, đường trơn cảm giác dễ ngã đến nơi. Mình chỉ có thể tập trung nhìn đường, tránh ô tô to nhỏ, tránh chỗ nước trũng sâu còn không nhìn được 2 bên có gì hết. Mình đèo Linh (em gái 18 tuổi chưa biết đi xe của mình), mẹ mình đèo bác Nhân.
Đi cứng cả tay cũng vào được Long Beach. Các bãi ở đây đều phải đăng ký để khai thác, mình chọn vào Long beach theo gợi  ý của lamdepcungha.com. Vì mùa mưa, có núi chắn nên Bãi Sao mùa này lặng sóng, cát trắng đẹp mê đắm lòng người. Mình yêu biển, thích tắm biển, từ ngày bé tý đã đòi nghịch cát từ 2h chiều rồi về đen thui. Cảm giác trước biển là cảm giác bình yên và nhỏ bé 🙂 Long Beach khá vắng người nên rất phù hợp để chụp ảnh. Hầu hết ảnh biển của mình đều chụp ở Long Beach.

Sáng thứ 7, mình đã phân vân không biết nên đi tour câu cá ngắm san hô nữa thôi vì trời mưa dữ quá! Linh rất háo hức muốn đi vì nghe bạn kể đi hay ho lắm; còn mình cũng muốn khám phá hết nhất là đi bơi lặn ngắm san hô mình chưa thử bao giờ. Trời mưa từ khi xe đón ở khách sạn, chuyển lên xe buýt lớn. Mùa mưa, tàu đỗ ở Bãi Sao cho lặng sóng; vào mùa khô, tàu đón ở cảng An Thới. Vì không phải cảng tàu nên cả đoàn phải di chuyển từ thuyền nhỏ lên tàu lớn, mình không biết trước nên đã mặc váy maxi, đi lại, trèo lên. Linh đùa là nếu mình mặc váy dài thì trời lại mưa vì hôm đầu tiên mình cũng mặc maxi.
Lên tàu có khoảng 50 người từ các buýt khác nhau tập trung. 2 chị em mình ngồi cùng ghế với 2 mẹ con đến từ Hà Nội, em giai sinh năm 96 cứ gọi Linh là chị haha. Cùng bàn là một gia đình miền Bắc có 2 cô con gái lớn, một gia đình miền Nam với 2 bé gái dễ thương, một đôi trung niên. Mỗi người được phát một kính lặn, một ống thở và 1 áo phao.
Khi mới xuống nước, úp mặt xuống để nhìn san hô lần đầu, mình đã sợ vì có thể nhìn sâu xuống đáy biển tối giữa các rặng san hô giống như xem một chương trình du lịch, khám phá hay khoa học trên ti vi vậy. Còn hứng thú của Linh thì tan biến, chỉ thấy “tức ngực” haha, hết bám tay chú miền Nam ra chỗ ngắm san hô (phải bơi từ chỗ tàu đỗ ra bãi san hô) rồi lại để anh dẫn tour ra “cứu” vào tàu và quyết không xuống nữa 🙂
Lúc ngắm những rặng san hô đầy màu sắc, với nhiều hình thù , mình chỉ ước máy ảnh mình mang đi có thể quay được dưới nước 🙁
…..

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestShare on TumblrTweet about this on TwitterEmail this to someoneShare on LinkedIn

Post Author: thanhhuyen135

1 thought on “PHÚ QUỐC 2015 (P.1)

Espn

(12 Tháng Một, 2017 - 19:11 p)

I would love the chocolate brown egg chair so I can document my new ba#2;b8y17&s growth in the months and years to come in style. I think the mia bed is also just stunning.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *