Sinh nhật – Đổi gió ở Tam Đảo

Tam Đảo với không khí mát lành là nơi lý tưởng đổi gió cuối tuần cho những ai ở Hà Nội. Tuy nhiên, Tam Đảo không có nhiều hoạt động giải trí, không có nhiều nơi khám phá và dịch vụ chỉ tầm tầm. Mọi người có thể tìm thấy kinh nghiệm du lịch Tam Đảo ở khắp nơi, đây chỉ là chia sẻ dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình ~~IMG_7133IMG_7122   IMG_7123IMG_7119   IMG_7118   Đi lại:

** Hà Nội – Tam Đảo – Hà Nội: Xe Newway. Đặt vé trước để có số vé và số xe, đón và trả khách ở Nguyễn Công Trứ. Xếp ngồi theo ghế rất yên tâm, giá vé niêm yết. Tuy nhiên, bác tài xế lại hối về sớm và tiện đi công việc riêng vòng vèo lúc về. Đánh giá: 3/5*.

** Trong Tam Đảo: hầu như đi ăn, đi chơi bọn mình đều đi bộ. May mắn là quà sinh nhật, đôi Adidas neo siêu êm chân! Mình có thể đi lại, chạy nhảy, leo trèo thoải mái. Nếu bạn tìm kiếm một đôi giầy thể thao,  đôi này của Mango đang SALE.

Tuy nhiên, chặng đường từ Tam Đảo xuống bể bơi trong Belvedere resort khá xa nên đi bộ một chặng, bọn mình dừng lại hỏi người dân bên đường (chỗ cửa hàng bán các sản phẩm Đông trùng hạ thảo), được anh ý chỉ dẫn nhiệt tình và gọi giúp người quen xuống chở đi. Anh “xe ôm” thực chất nhà gần đó, mặc áo dân phòng và rất chân chất. Anh chở xuống chơi và khi nào chơi xong gọi điện anh đón về.Cả đi cả về bọn mình trả 70k. Đánh giá 5*.IMG_6962Ở: Khách sạn Mỹ Linh. Mình không hài lòng với dịch vụ ở đây. Phòng tạm được, gửi chìa khóa phòng về luôn phải đợi quản lý tìm xem để chìa ở đâu, dùng khăn và ngồi xí bệt về bị ngứa ngoài da, bữa cuối vội ra xe nên xuống đặt cơm canh thường, không thịt thú rừng, không đặc sản, từ đồng ý thành từ chối hết cơm. Đánh giá: 2*.

Mọi người có thể tham khảo tổng hợp danh sách khách sạn ở Tam Đảo đăng trên Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc nhé , click vào tên từng khách sạn sẽ ra thông tin chi tiết ^.^.

Ăn:

** Ăn sáng: bánh cuốn chả nướng ở hàng đầu tiên rất đông khách trong dãy nhà đối diện Cổng trời. Đánh giá: 4*

IMG_7300   IMG_7229

** Ăn trưa: nhà hàng Vân Anh do anh bản địa gợi ý. Bọn mình ăn gà rang muối, cá bống suối chiên, canh chua rất đặc trưng của vùng, su su xào. Giá không rẻ hơn nhưng cảm giác yên tâm hơn. Gà rang muối rất không nên ăn vì nó khô hết vị ngọt của gà. Lần trước, bọn mình đi đông ăn cả con gà bọc giấy bạc nướng với xôi nếp, ngọt ngon kinh khủng! Đánh giá: 4*

ca bong suoi chien canh chua dac san tam dao ga rang muoi susu xao

** Ăn tối: thịt xiên nướng ở chợ. Mình tia được 2 quán sảng sủa đông khách. Quán thứ nhất nằm ngay đầu tiên hướng đi từ cầu lên dốc nhưng không vào ngay mà muốn lên xem một vòng. Lên gần đầu dốc có quán ghế gỗ khác biệt trông hay ho đúng kiểu mình thích :)))) Định xà vào thì có chị đứng ngay trước quán bảo em vào đi, đi theo chị, chị dẫn tít vào trong trỏng tròng trong. Hóa ra, các hàng quán đều đứng vẫy khách từ ngoài đường. Hơi tiếc một xíu. Đánh giá: 3*

Chơi:

**Bể bơi lưng chừng đèo ở Belvedere resort: giá tham quan là 100k/người, vé xuống bơi là 150k/người. Bọn mình đi giữa trưa để đỡ lạnh nhất nhưng đừng để ánh nắng đánh lừa. Là cả một sự nỗ lực để mình có thể mặc bikini nhảy xuống nước. Mực nước ở đây sâu đến nỗi mình không dám nhảy thẳng xuống bể mà chỉ chơi mon men bên thành để có thể bấu víu chút nào hay chút nấy. Cuối cùng, bọn mình chuyển sang tập bơi bên bể trẻ con còn các bé nhảy sang bể người lớn bơi như rái cá :))IMG_7076IMG_7067 Mình thích kiểu bikini họa tiết nhiệt đới hoa lá cành của Wannabe. Hiện tại, P2P bikini cũng có một bộ tương tự cũng vô cùng đáng yêu.IMG_7064IMG_7033

** Thác Bạc: mình đi giầy thể thao nhưng xuống đến nơi cũng không bị ướt gì cả. Trừ phi lội nước mọi người mới cần thuê dẹp dọc đường xuống nhé!IMG_7129IMG_7124   IMG_7135 IMG_7206 IMG_7308IMG_7152  IMG_7170IMG_7220** Cổng trời  IMG_7296    IMG_7288IMG_7280IMG_7261 Quần jeans New Look rất mềm và ôm chân. Mình chưa từng ưng chiếc quần bò nào như vậy, giặt hoài bằng máy giặt mà không bai gião, giữ form nguyên bản.

IMG_7259 Tháng trước cũng là tháng sinh nhật mình và mình chỉ mong luôn được sống yên bình, đơn giản, hạnh phúc.IMG_7337IMG_7319Chúc mọi người cuối tuần thật vui!!

xo

Giầy : Adidas neo (tương tự)

Quần jean: New Look (tương tự)

Bikini: Wannabe (tương tự)

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestShare on TumblrTweet about this on TwitterEmail this to someoneShare on LinkedIn

Post Author: thanhhuyen135

5 thoughts on “Sinh nhật – Đổi gió ở Tam Đảo

Quan

(22 Tháng Sáu, 2017 - 19:11 p)

Nghỉ cuối tuần nhà nghỉ ở đó có đắt k ạ. Chị đặt chỗ nghỉ trc hay đến nơi mới tìm ạ. Cảm ơn c về bài viết 😆

C ơi cho e hỏi giá nhà nghỉ cuối tuần ở đó ntn ạ, có cần phải đặt trc phòng k ạ. Với lại c có vài địa chỉ nhà nghỉ ở đó tầm giá hợp lý và sạch sẽ k ạ. Cảm ơn c vì bài viết!

thanhhuyen135

(23 Tháng Sáu, 2017 - 19:11 p)

Chào em,
      Giá nhà nghỉ cuối tuần sẽ cao hơn trong tuần từ 400k trở lên cho phòng đôi. Chị cũng tìm số điện thoại để đặt trước nhưng bản thân trên đó nói không cần đặt ^^ Ngày bé chị đi với gia đình thì ở Hương Rừng, đi với cả nhóm bạn thì ở khách sạn mới xây trên đường vào Thác Bạc, khá sạch sẽ. Chị xem danh sách các nhà nghỉ ở ngay trang của Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc : https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/dukhach/Lists/khachsankhuvuctamdao/view_detail.aspx
      Click vào từng tên khách sạn sẽ ra thông tin chi tiết hơn nhé ^^

Bạc

(24 Tháng Sáu, 2017 - 19:11 p)

Bạn nam trong bài viết đẹp trai quá, hình như là người yêu của chị chủ blog phải ko? Nếu đúng thế thì cho mình hỏi quán bánh cuốn kia ở đâu vậy ạ?

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *